ĐỒ HỌA XANH

 photo tet 2015_zpsc1fkvvdy.gif
ĐÀO TẠO CHUYÊN NGHIỆP - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG - TỰ TIN VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI
REVIT STRUCTURE & 
AUTOCAD STRUCTURAL 
DETAILING

Revit Structure:
Autodesk Revit Structure là phần mềm nằm trong bộ phần mềm thiết kế BIM (Building Information Modeling) của Autodesk dành cho việc thiết kế và phân tích kết cấu. Revit Structure đưa ra công cụ mạnh mẽ như mô hình hóa , phân tích kết cấu…giúp cho việc thiết kế và xây dựng được dễ dàng và thuận tiện.
  1. Liên kết hai chiều với các phần mềm phân tích khác (Bidirectional Links with Multiple Analysis Packages) : Mô hình trong Revit có khả năng liên kết hai chiều với Autodesk Robot Structural. Vì vậy, kết quả phân tích sẽ được cập nhật tự động với mô hình. Revit Structure cũng liên kết với các phần mềm hãng thứ ba, tạo điều kiện thuận lợi trong việc trao đổi thông tin phân tích.
  1. Tích hợp với các phần mềm Revit khác (Interoperability with Revit-Based Products) : Revit Structure được tích hợp với Autodesk Revit Architecture và Autodesk Revit MEP. Kỹ sư kết cấu và kiến trúc sư, cũng như kỹ sư máy, điện và ống có thể sử dụng phần mềm dựa trên môi trường Revit và làm việc thuận tiện hơn trên cùng cơ sở dữ liệu được chia sẻ chung.
  1. Cộng tác giữa người dùng (Multiuser Collaboration) : Với Revit Structure, nhiều người dùng có thể chia sẻ cùng thông tin mô hình và lưu giữ công việc tại một file trung tâm.
  1. Tổ chức tài liệu (Construction Documentation) : Revit tư động triển khai công việc trên hệ thông. Mặt cắt và mặt đứng chi tiết sẽ được lấy ra dễ dàng.
  1. Chi tiết kết cấu (Structural Details) : Người thiết kế có thể tạo ra các chi tiết từ mô hình 3D với thông số chi tiết hoặc từ các công cụ khác của Revit cũng như có thể import chi tiết từ file CAD.
  1. Hỗ trợ nhiều định dạng dữ liệu (Support for Multiple Data Formats) : Revit hỗ trợ import, export và liên kết dữ liệu với nhiều định dạng tiêu chuẩn khác nhau như DWG, DXF, DGN, IFC và CIS/2, vì vậy người thiết kế có thể dễ dàng làm việc với đối tác như khách hàng, tư vấn hoặc nhà thầu.
  1. Liên kết hai chiều (Bidirectional Associativity) : Revit Structure công cấp khả năng gắn kết giữa mô hình và view. Mỗi view 2D và 3D, các sheet, chi tiết và schedule sẽ được thể hiện với thông tin được lấy trực tiếp từ cùng hệ thông cơ sở dữ liệu.
  1. Mô hình nhiều vật liệu ( Multiple Materials Modeling) : Revit Structure cung cấp nhiều vật liệu xây dựng như thép, bê tông, vữa và gỗ. Vì thế người thiết kế có thể dễ dàng làm việc với nhiều loại vật liệu.
  1. Thông số cấu kiện (Parametric Structural Components)  :Revit Structure đưa ra nhiều công cụ thiết kế cho các cấu kiện như tường, dầm, cột, cốt thép… Thông qua việc định nghĩa các tham số của từng cấu kiện người thiết kế có thể nhanh chóng làm việc với các kiểu đối tượng khác nhau.
  1. Phần mềm thiết kế cho BIM (Structural Engineering Software for BIM) : Revit Structural giúp người thiết kế sử dụng BIM có thể tương táp với nhiều mô hình phân tích, đưa ra mô hình phân tích một cách chính xác và tiện lợi hơn. 
  

AutoCAD Structural Detailing:

AutoCAD Structural Detailing (ASD) là phần mềm hỗ trợ vẽ các chi tiết của kết cấu xây dựng cả bê tông cốt thép và kết cấu thép đi kèm với Robot thành một gói phần mềm hoàn chỉnh cho kỹ sư kết cấu.
ASD là chương trình được sử dụng để chuẩn bị cho việc thiết kế các bản vẽ chi tiết kết cấu sau khi hoàn thành xong giai đoạn thiết kế cấu tạo kiến trúc. Chương trình còn cho phép tạo ra một mô hình tính toán kết cấu bao gồm việc tính toán và xác minh các yếu tố về kết cấu, chuẩn bị các tài liệu kỹ thuật cho dự án và đưa ra các bản vẽ cuối cùng thỏa mãn yêu cầu của người sử dụng.
        ASD là chương trình cho phép tạo các tài liệu hướng dẫn chi tiết đầy đủ về kết cấu (các bản vẽ và thống kê vật liệu). Đặc biệt là quá trình tạo ra các bản vẽ từ ASD là tự động. Các bản vẽ được tạo ra dựa trên mô hình cấu trúc 3D bằng cách sử dụng các tùy chọn với khả năng áp dụng các tùy chọn có sẵn trong chương trình. Trong trường hợp một mô hình kết cấu được sửa đổi, nó có thể tự động cập nhật các dữ liệu vừa mới được tạo ra.
       ASD cho phép tạo ra các bản vẽ chi tiết, và được chia thành nhiều phần với nhiệm vụ chức năng khác nhau:
  •  Dựng mô hình kết cấu thép đơn giản.
  •  Các liên kết cơ bản về dầm - cột – giằng – móng.
  • Tính năng tạo bản vẽ tự động và lập bản vẽ chi tiết.
  •  Lập bản vẽ theo tiêu chuẩn.
  • Liên kết với chương trình tính toán kết cấu Autodesk Robot Structural Analysis): các dữ liệu, tương tác qua lại, tính toán lại kết cấu nếu cần thiết.
  • Việc chỉnh sửa một bản vẽ, (sắp xếp hay cắt giảm…) bao gồm cả việc việc điều chỉnh, bổ sung các yếu tố bản vẽ và các yếu tố kết cấu hiện có và các yếu tố kích thước của phần tử kết cấu.
  • Thiết kế kết cấu, mô hình tính toán kết cấu. 
  •  Thể hiện được bản vẽ cuối cùng và quản lý việc in ấn.

 

  •  Dựng mô hình kết cấu thép đơn giản.
  •  Các liên kết cơ bản về dầm - cột – giằng – móng.
  • Tính năng tạo bản vẽ tự động và lập bản vẽ chi tiết.
  • Lập bản vẽ theo tiêu chuẩn.
  • Liên kết với chương trình tính toán kết cấu Autodesk Robot Structural Analysis): các dữ liệu, tương tác qua lại, tính toán lại kết cấu nếu cần thiết.
  • Việc chỉnh sửa một bản vẽ, (sắp xếp hay cắt giảm…) bao gồm cả việc việc điều chỉnh, bổ sung các yếu tố bản vẽ và các yếu tố kết cấu hiện có và các yếu tố kích thước của phần tử kết cấu.
  • Thiết kế kết cấu, mô hình tính toán kết cấu.
  • Thể hiện được bản vẽ cuối cùng và quản lý việc in ấn.
 
 
 


 
 

chucmung